Liệu bạn có từng tự hỏi rằng, các bài viết blog trên Facebook hoặc LinkedIn kèm theo một câu kêu gọi hành động cùng với liên kết tại sao lại được ưa chuộng và xuất hiện khá phổ biến chưa? Điều chính là vì nó là một cách hiệu quả để doanh nghiệp/ tổ chức có thể có được traffic user vừa hiệu quả vừa dễ dàng.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết tận dụng điều này và làm đúng cách. Hãy theo dõi nội dung phía dưới để có cái nhìn tơng quan và chính xác nhé!
Hãy tạo ra những nội dung thật hấp dẫn
Nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy sự chú ý và tương tác trên mạng xã hội. Khi người dùng thấy nội dung hấp dẫn, họ sẽ có xu hướng nhấp vào liên kết để tìm hiểu thêm hoặc chia sẻ bài đăng của bạn với bạn bè, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận. Vì vậy hãy tìm cách để nâng cao sự hấp dẫn bài viết của các bạn. Điều đầu tiên là hãy quan tâm đến chất lượng hình ảnh và video, hãy đảm bảo rằng chúng có tính thẩm mỹ cao và thú vị, kèm theo đó là chất lượng kĩ thuật như độ phân giải cũng phải được đảm bảo. Một điều kiện tiên quyết khác là những nội dung được chia sẻ phải thực sự có giá trị, phải thu hút được khách hàng, phải lồng ghép được sự quan tâm của người đọc cũng như kích thích họ tương tác với bài viết để tạo ra được traffic user chất lượng.
Thật thông minh trong tận dụng các tính năng của mạng xã hội tăng traffic user
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những tính năng độc đáo mà bạn có thể tận dụng để tăng traffic user. Ví dụ, trên Facebook/ youtube, bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích và hành vi của họ. Trên Instagram, bạn có thể sử dụng stories hoặc reels để tạo các nội dung ngắn gọn nhưng hấp dẫn. Việc hiểu sâu sắc về các nền tảng giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra những hành động đúng đắn để có thể có traffic user chất lượng cao.
Không đơn thuần là sử dụng bừa bãi các công cụ, hãy có sự nghiên cứu cẩn thận để làm việc hiệu quả hơn. Biết cách đăng bài đúng thời điểm có thể giúp bạn tiếp cận đúng được đối tượng mục tiêu hiệu quả. Ví dụ như đối tượng cảu bạn là nhân viên văn phòng thì các khoảng thời gian buổi tối là lựa chọn không tồi. Kèm theo đó là việc biết - hiểu cách sử dụng hashtag cũng rất hiệu quả. Đặc biệt hãy thông minh trong việc đưa thông tin website đến khách hàng, vừa chủ động kêu gọi, vừa đưa ra cách thức tìm hiểu/ truy cập tiện lợi.